EN-V 2 ghế ngồi – Đi vũng tàu ăn cưới

Nối tiếp Segway trong lĩnh vực phát triển giải pháp đi lại trong các thành phố lớn, tại triển lãm Thượng Hải vừa qua, General Motors cũng cho ra đời một mẫu xe ý tưởng: EN-V 2 ghế ngồi dựa trên nền tảng chiếc P.U.M.A mà Segway đã giới thiệu vào năm ngoái. Với việc bổ sung thêm một số thiết kế, chiếc EN-V trông đẹp hơn và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm P.U.M.A.


Mục tiêu nhắm tới của EN-V là: “giảm thiểu được tình trạng ùn tắt giao thông, có thể đậu đỗ dễ dàng, thân thiện với môi trường và thích ứng với những thành phố trong tương lai.” Tên của xe EN-V viết tắt từ cụm từ Electric Networked-Vehicle được hiểu là những chiếc EN-V có thể kết nối qua mạng. Vì vậy, những người sở hữu EN-V có thể theo dõi di chuyển của nhau nếu được sự đồng ý giữa đôi bên. Tại triển lãm lần này, GM giới thiệu EN-V với 3 thiết kế: Jiao (Kiêu hãnh) có màu đỏ, Miao (Thần kỳ) màu xám và Xiao (Tiếng cười) màu xanh. Bên cạnh thiết kế nhỏ gọn, công nghệ cân bằng khí động học còn cho phép chiếc xe xoay trở dễ dàng trong một không gian chật hẹp. Ngoài ra, GPS tích hợp bên trong sẽ khiến xe có thể vận hành một cách độc lập. Cả 3 mẫu EN-V đều hoạt động bằng mô tơ và được trang bị pin Li-ion có thể sạc điện thông qua những ổ điện trên tường thông thường. Với mỗi lần sạc đầy, EN-V có thể đi được quãng đường 40km.

Hiện tại, EN-V vẫn còn nằm trong giai đoạn ý tưởng và vẫn chưa có kế hoạch sản xuất trong tương lai. Bên cạnh đó, vì một số quy định về an toàn nên EN-V cần phải được điều chỉnh thêm nữa để mẫu xe này được phép hoạt động trên đường phố.

Một số hình ảnh về 3 phiên bản của GM EN-V:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *