Hình chụp Macro : học hỏi

Thấy bà con post bài nhiều quá, vào home page thấy ai cũng có bài viết mới, nom thấy mình mà tủi. Thôi thì đây là blog của mình, phải cố gắng post những gì liên quan tới mình dzi. Forum www.tinhte.com , nơi được mệnh danh là diễn đàn về công nghệ bậc nhất của Sai gon ( theo ý kiến cá nhân thôi 🙂 ), đặc biệt về Iphone và các sản phẩm hightech của Apple, đây cũng là nơi mình thường lui tới để cập nhật tin tức cười về công nghệ và chia sẻ thông tin cho dế iu ( ngôn ngữ Teen ) Iphone 2G của mình  😛 .

 Tình cờ thấy kết quả cuộc thi chụp ảnh macro ( cận cảnh ), có mấy tấm chụp đẹp quá, quá pro và quá đỉnh .

 

Bức ảnh này đạt được sự hoàn thiện cả về kỹ thuật, mỹ thuật và khoảnh khắc – không phải là đỉnh cao của từng yếu tố nhưng tổng điểm khiến nó đạt vị trí cao nhất   

Nếu ai đã từng có lúc phải vác máy chụp lia lịa 🙄 hình gia đình và các cuộc vui củng bạn bè thì phải biết chụp hình nó dễ thế nào, chỉ cần nhìn vào khung hình preview, canh cho vừa khung, bấm máy Crack! Xong, đúng là công nghiệp. Vì chụp cho gia đình, bạn bè nên khách hàng cũng dễ dãi, nhiều khi hình chụp ra thừa cành thiếu cạnh cũng không sao, chủ yếu là có mặt thì được đặt tên, thế là đạt yêu cầu hehe. Ấy vậy mà nhiều khi lại còn được cười thoải mái ấy chứ ! Ai mà lên tiếng chê bai thì, lần sau nhá, ôm máy chụp đi cho biết. Chẳng được vui chơi ăn uống gì cho ra cái hồn của ẩm thực chứ đừng nói chi là thoải mái.:oops:

Và đây là tấm được xếp hạng nhì.


Với số điểm về sát nút so với tấm giải nhất. Chất lượng hình ảnh tuyệt đối rất cao, macro tốt, bố cục đẹp nhưng đáng tiếc một phần hậu cảnh góc phải bị sang màu đen làm giảm tính thẩm mỹ của bức hình.

Ái chà, vác máy ra chụp đi pà kon, không nói ra nhưng chắc chắn là có giải khuyến khích mà ai cũng dễ dàng đạt được hết á. 😯 Thời gian trôi qua từng phút giây, có níu kéo được thời gian hay không nhưng một tấm hình có thể lưu lại thời gian đấy các pác ạ. Như đồng chí Ngân nói, một tấm hình có thể nói lên được nhiều và nhiều lắm thứ , chẳng vậy mà police vẫn còn duy trì phòng phân tích hình sự hiện trường qua những tấm ảnh. Khà khà  :mrgreen:

7 thoughts on “Hình chụp Macro : học hỏi”

  1. 😛 😛 ky` na`y ma’y du’a post ba`i nhi`eu qua’ la`m chu’ tha ho` d.oc . mong ma’y cha’u vie’t nua~ . a` co`n nhu bang nua~ chu’ . lau roi` sao im hoi la.ng tien’g qua’ va.y ??

  2. hahahha, la^u la(‘m mo+i’ tha^’ng ddo6`ng chi’ chuo+ng tu+. vie^’t 1 ba`i kha kha’ tu+` dda^u to+i’ cuo^i’
    Ma` ne`, noi’ tui fa?i dde^? hi`nh nho nho? va`o cho ha`i hoa` cai’ blog, the^’ ma` o^ng tuo+’ng cho+i nguye^n 1 hi`nh to ddu`ng the^’ ha?
    Co`n hi`nh chu.p ca^.n ca?nh the^’ kia thi` cu+’ la^y’ hi`nh to+’ ra ro^`i zoom cho co^’ va`o, cha(‘c cu~ng mo^.t chi’n mo^.t muo+`i vo+i’ 2 ta^’m hi`nh na`y chu+’ li. hahahhaha

  3. Ái chà, Ghi nhận những ý kiến chọc ngoáy xây dựng của Thục. haha 😀 Bài này mới post preview để tinh chỉnh lại vậy mà Thục nhanh tay quá vào xem mất rồi. Hihi, lần sau phải làm lén mới được. :mrgreen:

  4. @Chú Hà: vợ cháu bận rộn với việc công ty và tuần vừa rồi con cháu bị ốm, không đi học phải ở nhà với bà ngoại. 😐

  5. duo.c da’y, thinh thoang co’ nhung bai viet nhe. nha`ng, noi dong noi tay, hay ba`i vie’t ke? ve` mo.t de` ta`i, thu’ vui hay sinh hoa.t thuo`ng nha.t cua mi`nh cho “pa` con” va` thu* da~n sau moi nga`y la`m viec… hoa.c trong gio` la`m vie.c (!!?) thi` tha.t hay. Ma’y ta’m hi`nh nhi`n de.p chu’. Du’ng la` ca’i gi` cung co’ nghe. thua.t ca?, chi? ta.i mi`nh khong hie?u va` kho^ng bie’t nhi`n du’ng go’c do. ma` thoi… hmmm… cha’c la` nhu* dza.y… ha` ha`

  6. Wow, hinh chup sac net va chon goc do^. tuyet qua! Chac cai may chup nhung tam hi`nh nay` ca ma’y nga`n do`ng My~ anh Chuong ha? Them tai nang cua pho nho`m nua~.

  7. 🙂 Chương đoán khoảng dưới 2000$ bao gồm body + lens (thân máy + ống kính). Giống như lời bình của tấm hình ngoài yếu tố kỹ thuật bao gồm góc chụp, độ phơi sáng thì thời khắc chụp tấm hình cũng quyết định giá trị của tấm hình. 🙂

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *