NEU VA THI 2

Nếu lý trí là thể xác thì cảm xúc là linh hon

Có đôi khi linh hồn muốn nổi loạn, muốn thoát khỏi thể xác đơn điệu kia đến những nơi mà thể xác chẳng bao giờ cho nó tới. Và khi đạt được điều mình muốn, linh hồn lại nhận ra rằng nơi tốt nhất với nó lại chính là thể xác. Nhưng nếu không có phút nổi loạn kia, liệu linh hồn có biết được giá trị điều nó đang nắm giữ?

Nếu nó là một người câm thì nó không thể nói những lời khiến cho ai đó đau đớn, tổn thương, rồi lại khổ sở khi nhận lại chính những gì mình gây ra cho ai đó. Nếu là một người điếc thì nó sẽ không phải nghe những lời cay đắng, vô tình, những câu chưa đến nỗi khiến trái tim tan nát nhưng cũng đủ nhói đau.

Nếu là một người mù, nó chẳng phải nhìn thấy thái độ coi khinh, vẻ mặt coi thường, hành động coi rẻ dành cho một ai đó… mà đôi khi họ không có lỗi và cũng không đáng để nhận điều đó. Nếu là một người dại, nó có thể phớt lờ tất cả, chẳng phải suy nghĩ, băn khoan, đoán định xem người ta muốn gì, cần gì, thích gì hay ghét gì…?

Nhưng nó không câm, không điếc, chẳng mù và cũng chẳng dại, nó vẫn phải nghe, phải nói, phải nhìn và phải suy nghĩ. Nói tóm lại là vẫn phải sống với những điều mà nó dù muốn hay không đều phải đối mặt. Nếu nó câm thì làm sao có thể nói với bố mẹ rằng “con yêu bố mẹ nhiều lắm!”? Làm sao có thể gọi tên những người mà nó thương yêu hay “được quen bạn là may mắn của tôi”…?

Nếu nó điếc, làm sao nó có thể nghe được “hôm nay em bệnh hả?”, “Sao mà buồn vậy?”… đơn giản nhưng thấy mình vẫn hiện hữu trong lòng mọi người. Niềm vui đôi khi đến từ những điều nhỏ bé. Nếu nó mù, làm sao có thể thấy được bàn tay gân guốc của mẹ, nếp nhăn dày lên theo năm tháng của cha để tiếp tục cố gắng trong những lúc mệt mỏi, muốn buông xuôi và thấy được nụ cười rạng rỡ của cha mẹ trong ngày nó về.

Cuối cùng, nếu nó là chú mèo máy Doraemon đích thực với những bảo bối thần kỳ, nó nhất định sẽ chế tạo ra một loại thuốc. Không phải là thuốc để được câm, điếc, mù hay ngu dại đâu, đơn giản là một loại thuốc khi uống vào mọi người có đủ nhạy cảm, sâu sắc để hiểu, lắng nghe, chia sẻ, an ủi với những người xung quanh.

Author: thai

Kỹ sở bất dục, vật thi ư nhân

4 thoughts on “NEU VA THI 2”

  1. Thật ra mình không cần phải có bảo bối thần kỳ cũng có thễ có thuốc khi uống vào mọi người có đủ nhạy cảm, sâu sắc để hiểu, lắng nghe, chia sẻ, an ủi với những người xung quanh. Quang trọng không phải người ta nói gì hoac là nguoi ta làm gì mà là mình cảm nhận gì thôi 🙂

  2. cam on MR HAU nhieu, cuoc song xung quanh ta luon can co nhung lieu thuoc de tam hon manh khoe va lac quan hon. Quan trong la thuoc do co hieu nghiem voi nguoi uong no ko he 😛

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *