CHUYẾN ĐI CHƠI XA ĐẦU TIÊN CỦA CẢ NHÀ KHÔI

Nhân ngày lễ Lao Động vừa rồi, ba Khôi được nghỉ 3 ngày cuối tuần nên cả nhà bạo dạn làm một chuyến đi thật xa, (so với bây giờ khi có Khôi, khi chưa có Khôi, ba mẹ Khôi đã từng đi xa xa lắm… hihihi) từ West Palm Beach lên đến tận nhà của ông Hoà ở tận Virginia. Ba của Khôi hăm he thực hiện chuyến đi này cũng một hay hai tuần trước đó, nhưng còn đắn đo vì Khôi còn nhỏ quá, đến phút cuối chuyến đi mới được quyết định (nói cho nghe có vẻ quan trọng tí í mà!) Vì là có Khôi, nên mục tiêu của chuyến đi được đặt ra là dừng nghỉ ở dọc đường đi cỡ 3 tiếng một lần để thay tả cho Khôi và bế Khôi ra khỏi ghế, “relax” cái mông của cu cậu và … theo đó ba mẹ của cu cậu cũng “relax” theo … í mà hỏng phải là cái h-mông í mà là toàn thân hihihi Và trong chuyến đi, ba Khôi cũng lên lịch ghé những tp. du lịch như Savannah, GA xem những di tích lịch sử và vài nơi để thoả mãn cái miệng trước rồi mới đến cái dạ dày, nhờ vậy mà chuyến đi dài trở nên ngắn lại và không mệt mỏi như mẹ Khôi hình dung lúc trước khi đi.

Đến Virginia thì khí hậu “lạnh” so với cái nong gay gắt ở West Palm Beach, FL nên da dẻ của Khôi càng trở nên khô hơn và bị nứt nẻ. Có vẻ da dẻ con nít rất nhạy cảm với những thay đổi bên ngoài và cũng rất mau lành lại, may sao Khôi cũng nằm trong số đó.

Mẹ Khôi có cảm giác khác trong lần ghé chơi nhà cậu Hoà vừa rồi so với những lần trước đó, vì có Khôi nên không còn được thong dong, nhàn hạ nữa. hihihi Nhờ có bà Hiền, bà nội Khôi và mấy cậu lo việc cơm nước.. giống mọi lần, nên mẹ Khôi được ăn ngon mà không phải tự lo như ở nhà, bữa ăn thịt bò và tôm nướng ngon quá, mẹ Khôi tiếc là quên xin cậu Hoà cái bao nylon để bỏ cục “steak” mang về.hihihi Ba mẹ Khôi cũnf tranh thủ đi ra Eden – khu mua bán sầm uất của cộng đồng người Việt – Tàu Việt tại Arlington, VA cách nhà cậu Hoà khoảng 40 phút lái xe để mua xôi, chè, đậu hủ đường,… ăn. Nơi mình ở ít người Việt nên đồ ăn Việt cũng không đa dạng và nhất là không ngon mà lại mắc so với nơi này, nên mẹ Khôi thấy cái gì cũng muốn rinh về hết, nhưng nhờ cái hầu bao eo hẹp đã làm chùng lòng “chiến sĩ ăn” của mẹ Khôi.

Để mẹ Khôi post vài tấm hình lên đây cho cả nhà xem, mà hình được chụp bằng Sơ-mát phone của ba Khôi xem cũng khá rõ.

Leave a Reply