Cuộc chiến dạy con

Theo TTC – Trích nhật ký của bà TRẦN THỊ LAM THƯƠNG

Ngày… tháng… năm…

* “Trời! Từ ngày có con, mình mới thấy ông xã… dữ dễ sợ. Mình mang nặng, đẻ đau, lại thức đêm cho con bú… mình phải có toàn quyền dạy thằng con của mình, (à không phải, của chúng mình). Thằng cu mới hơn 2 tuổi mà ông xã mình bắt tự xúc cơm ăn, tự bưng nước uống.

Thằng nhỏ không ăn thì ảnh nói: “Cứ cho đói một bữa cũng chẳng chết, đến chiều lại ăn ào ào cho coi!”, nhưng mình xót ruột không thể làm vậy được. Thằng nhỏ ốm nhách, biếng ăn, mà còn bắt tự ăn, thì làm sao sống nổi chứ! Bởi thế, mình phải bưng chén cơm, bình sữa chạy theo con mỗi bữa ăn… Continue reading “Cuộc chiến dạy con”

Ở chung – sống riêng

Theo TTC – CẢNH 1

Vào giờ cơm tối. Người giúp việc đang tất bật dọn cơm. Bà chủ nhà đã tắm xong, chạy hơi vội xuống phòng ăn, ăn một chén cơm rồi bê chén thứ hai lên phòng của mình ở lầu 1.

Bà mở tivi, hơi bực mình vì chương trình quảng cáo quá dài. Bà cảm thấy chén cơm ngon hơn khi vừa ăn vừa xem phim truyện truyền hình đang đến hồi gay cấn. Hết bộ phim, bà đi bộ với chị em hàng xóm khoảng 30 phút. Việc vận động này không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn cập nhật được nhiều thông tin xảy ra trong khu phố. 9 giờ tối, bà vào phòng, tiếp tục coi phim Mỹ trên kênh HBO để khỏi quên tiếng Anh. Bộ phim bị gián đoạn vì điện thoại reo. Continue reading “Ở chung – sống riêng”