Chuẩn bị đón chào em bé…

😀  Lần trước mình đã khoe chuyện anh Ngân (là chủ yếu) và mình lắp quạt máy trần cho căn phòng của em bé và tất cả những phòng còn lại trong nhà. Có thể nói là vì nhờ em bé sắp chào đời mà mình và anh Ngân mới có nhiều động lực và lý do để làm việc này. Vì cu cậu sắp chào đời nên bà nội của cu cậu cùng gia đình bác Thục chắc chắn sẽ sang thăm, gia đình bác Trường có sang được hay không thì hồi sau ba mẹ cu cậu mới được rõ. 😀  Khi gia đình sang thăm mà phòng ngủ nào cũng tối tăm vì không có đèn thì không được; hơn nữa khi đó sẽ là mùa hè, khí hậu sẽ nóng chứ không được mát mẻ như bây giờ, nên việc gắn quạt trần và đèn cho các căn phòng là rất cần thiết, lại tiết kiệm được phần nào tiền điện cho máy lạnh nữa 😀 Chuyện gắn quạt tuy nhỏ với những ai khéo tay và thạo việc, nhưng đối với mình và anh Ngân là chuyện khá thử thách và khi làm được rồi thì vui lắm.

installingceillingfan 003

installingceillingfan 007

installingceillingfan 008

Và đây là “thành tích” mới sau gần 40 phút tụi mình lắp rắp và hoàn thành cái nôi cho cu cậu tương lai đây. Cái nôi này tụi mình mua ở tiệm Target ngay cạnh khu nhà ở, lúc chất cái thùng lên sau thùng xe, nó dài quá khổ đưa ra cả “thước”, nên mình cứ để cái nắp của thùng xe mở toang như vậy và chạy chậm chậm về nhà, cũng may lúc chạy ngoài lộ không có bị anh cảnh sát nào đến “hỏi thăm” cả, chỉ khi về đến khu nhà tụi mình ở thì gặp ông cảnh sát hàng xóm, chạy xe ngược chiều với mình, lúc đó hỏng có “sợ” gì hết 😀  Vì nghĩ “quen” nên lờn mặt chăng?! Mình tìm và khảo sát giá trên mạng tuần rồi và quyết định mua cái nôi này, giá 159.00 đồng, loại có thể làm thành giường ngủ trưa (day bed) hoặc giường ngủ full size cho em bé khi nó đến 3 tuổi, hy vọng là sử dụng được lâu như vây. Xem như phần cơ bản đã được hoàn thành 🙂

000_0250

000_0252

000_0263

Còn đây là vài tấm hình mình chụp nơi mà mình có thể sẽ chọn để sanh em bé. Không biết có phải vì đây là bệnh viện khá nhỏ, nên khu phụ sản cũng nhỏ và không được sạch sẽ lắm. Vì lần đầu tiên vào khu phụ sản, nên mình không thể so sánh được, nhưng so với bệnh viện Fairview ngày xưa bố nằm chữa bệnh mà mình với anh Ngân đến thăm thì bệnh viện hôm nay mình đến nhỏ hơn và kém hơn cả về mặt vệ sinh. Mình sẽ đăng ký tham dự “Maternity Tour” ở một bệnh viện khác cũng rất gần nhà nữa xem sao, rồi sau đó mới quyết định là sẽ sanh ở đâu? Ở Mỹ này, nếu mình có bảo hiểm (tùy loại) thì phần lớn là bảo hiểm lo hết, tụi mình sẽ phải trả 20% phần trăm cho tổng chi phí sinh đẻ, mình có nhiều lựa chọn và chỉ cần chọn bệnh viện đúng tuyến để không phải trả tiền nhiều so với đi sai tuyến là được. Bên Việt Nam, để sanh ở một bệnh viện phụ sản như vậy chỉ khi mình có khả năng tài chính và khá sang thôi.

Hình bên trên: phòng nằm chờ sanh, hình bên dưới: phòng nằm dưỡng sau khi sanh (Post Partum).

000_0256

000_0255

Leave a Reply