Internet trên mọi nẻo đường ta đi..

Hôm qua, tình cờ mình nghe được chương trình này trên NPR (National Public Radio cua Mỹ) XM radio, tuy không phải là mới, nhưng cũng muốn chia sẽ với mọi người những gì ít ỏi mà mình nghe được.

Trong năm nay, cả hai chương trình bàn thảo về hàng điện tử người tiêu dùng (tổ chức tại Las Vegas) và những nhà sản xuất mô tô thế giới Bắc Mỹ (tổ chức tại Detroit) trãi qua những khó khăn để đi đến hợp nhất về những tính năng mới liên quan đến Internet cho xe hơi.

autonetmobileHook your car up to the Internet.:D

Hãng xe Ford của Mỹ cho ra vài kiểu mẫu xe hơi đời 2010 của họ với tính năng truy cập Internet na`y. Như vậy, Internet trên mọi nẻo đường ta đi, không chỉ trên Tivi, video games, điện thoại di động, eReaders, máy bay mà cả được cài đặt trên xe hơi. Mình có thể truy cập Wi-Fi ngay trên bảng đồng hồ xe hơi để xem thời gian chiếu phim ở rạp mà mình muốn đến, truy cập bảng đồ tìm đường đi bằng cách sử dụng màn hình cảm ứng (touch screens) hoặc ra hiệu lệnh bằng chính giọng nói của mình. Tuy nhiên, có nhiều tranh cãi cho rằng năng lực tiềm tằng của Wi-Fi và màn hình cảm ứng trên bảng đồng hồ xe hơi sẽ gây ra nhiều nguy hại hơn là điều tốt. Nội chỉ việc gửi tin nhắn vả nói chuyện trên phone trong khi lái xe đã gây ra nhiều sao lãng cho người lái xe, vậy mình có thật sự muốn có thêm một sự phức tạp trên xe của mình. Bên cạnh đó, những ý kiến khác cho rằng (cũng như riêng mình) ứng dụng này hoàn toàn tốt vì tính tiện ích của nó, quan trọng là mình sử dụng nó một cách an toàn chẳng hạn như tấp xe vào lề hoặc bãi đậu xe an toàn rồi thì mới dùng Internet trên xe chẳng hạn. Chắc chắn GPS (tạm dịch máy chỉ dẫn đường đi bằng điện tử) vẫn ở vị trí “an toàn” khi việc tìm đường đi bằng cách vừa lái xe, vừa xem bảng đồ trên bảng đồng hồ điện tử trên xe thật sự nguy hiểm. Và cũng có thể việc truy cập Internet ngay tại trên xe hơi không thực sự tốt như mình nghĩ cũng nên?

Leave a Reply