Tết Nguyên Đán Canh Dần ở South Florida và Orlando, FL.

Đêm thứ bảy vừa qua, đêm giao thừa Tết Nguyên Đán năm Canh Dần ở bên Mỹ này, đã là sa’ng mùng một Tết bên Việt Nam rồi. Tối đó, mình đi làm đến gần 10h thì cùng với anh Ngân chạy xe đến thành phố Hollywood, Fl cách chỗ mình ở khoảng 1 tiếng 15 phút chạy xe để dự hội Tết do cộng đồng người Việt South Florida tổ chức. Tụi mình đến muộn nhưng cũng đã kịp lúc nghe được ca sĩ Lưu Bích và Don-hồ (Do một hãng Nail Supplies o Ft. Lauderdale tài trợ mời họ về biểu diễn) hát phần cuối của chương trình; xem những cô sinh viên Việt Nam trình diễn trang phục các nước Đông Nam Á – Thái Bình Dương; quyên tiền và bán đấu giá cây hoa mai, tiền có được sẽ gửi cho những cựu chiến binh Việt Nam Cộng Hòa tại Việt Nam, giúp đỡ họ phần nào trong những ngày Tết. Nói đến quyên tiền, mặc dù chính ca sĩ Lưu Bích và Don-hồ vừa hát vừa trực tiếp đến từng dãy ghế khán giả để quyên tiền cùng với ban tổ chức nhưng cũng chỉ quyên được hơn một ngàn hai trăm đồng gì đó và tiền bán đấu giá cây hoa mai là một ngàn đồng (những người có mặt khi quyên tiền cỡ đâu trên dưới 400 người). Về phần ca sĩ, mình có cảm tình với cả Lưu Bích và Don-hồ. Họ không dùng mỹ từ khi nói chuyện nên tạo cảm giác gần gũi với người xem, nhất là Don-hồ, anh thật là bình dị, nhỏ nhắn ở ngoài đời để mà so sánh với một ca sĩ “lớn” trên sân khấu Thúy Nga Paris by Night mà mình biết. Khán giả đêm hôm đó hơi thụ động lúc đầu, nhưng bằng khiếu nói chuyện hài hước có duyên và nhiệt huyết của mình, Don-hồ đã làm cho khán phòng trở nên náo nhiệt hơn, tiếc là anh đã phải nhường sân khấu cho ban tổ chức bán đấu giá cây hoa mai sau khi hát 4 bài hát, trong đó có bài hát vui với tựa đề là “Nail”, trước đó anh và Lưu Bích đã hát ở phần đầu chương trình rồi. Ban tổ chức cũng dành dãy cuối của khán phòng làm khu bán thức ăn. Thức ăn tuy hơi mắc, ví như dĩa bánh ướt với vài lát chả lụa mỏng giá 6 đồng, khúc dồi heo ngắn với giá là 4 đồng, gỏi cuốn tôm thịt với giá là 2 đồng / cuốn,… tuy nhiên, mình và anh Ngân vẫn thấy rẽ, xem như người đến dự mua ăn ủng hộ ban tổ chức, vì vào cửa miễn phí và có ca sĩ nổi tiếng đến hát như vậy. 

Bên cạnh đó, dãy hành lang của “Hall” cũng được phân ra nhiều khu bằng những cái bàn dài, như khu hội sinh viên Việt Nam tại South Florida, khu dịch vụ chụp hình lưu niệm, khu Lưu Bích và Don-hồ ký tên lưu niệm và bán dĩa CDs của họ, khu chơi bầu cua,… Tiếc là cái máy chụp hình lại hết pin, chẳng hiểu sao mặc dù mình đã cẩn thận sạc pin cả đêm hôm trước! Tụi mình ra về lúc 1h 15’ sáng, khi đó chương trình còn vài tiết mục trình diễn thời trang áo dài và hát cho nhau nghe. Tụi mình về đến nhà cũng đã 2h rưỡi sáng.

Năm nay, Tết lại trùng hợp rơi vào hai ngày cuối tuần nên mình với anh Ngân có cơ hội tham du vài họat động của cộng đồng như vậy, tham dự lễ Việt Nam,… Tụi mình chỉ ngủ được đâu 6 tiếng gì đó, 9h rưỡi sáng hôm sau lên đường đi Orlando, Fl để kịp dự lễ Việt Nam lúc 12h rưỡi. Nhà thờ có đánh trống hồi khai lễ và có Đức giám mục của giáo phận Orlando, Florida đến dự lễ và bất ngờ là nhà thờ có đốt pháo ngay sau lễ tan. Rồi tụi mình vô tình đến một khu buôn bán của người Tàu và xem múa lân đốt pháo ở đó rất xôm tụ. Tình cờ mình được biết năm nay là năm tuổi của anh Trường và cũng sẽ là năm tuổi của đứa con trai của tụi mình. Xem ra con mình cách tuổi bác Trường cả nó đúng ba con giáp. Hy vọng năm con Hổ này sẽ lấp đi phần nào khoảng trống mất mát trong gia đình với những niềm vui gắn bó và hy vọng trong cuộc sống.

000_0137

Doi mua la^n nay` da so la nguoi My, chi co vai nguoi tham gia la nguoi A Chau.

 

000_0140_00

 hoitet_hollywood_fl_giaothua_02132010

 

 

 

 

hoitet_hollywood_fl_giaothua_02132010 (2)

000_0144

Leave a Reply