Khai trương cái vĩ nướng điện.

Hai tuần trước, hai vợ chồng mình “tậu” được cái vĩ nướng điện dùng để nướng tôm hay thịt ngay trên bàn ăn ở Macy’s với giá thật hấp dẫn là $19.99 nhân kỳ giảm giá đặt biệt của cửa hàng (giá bình thường là $49.99) do một chị bạn làm chung nói cho mình biết. Thích gì đâu!! 😀

Mình rất thích ăn thịt nướng Hàn Quốc, nhất là món thịt ba rọi (ba chỉ) không tẩm gia vị, chỉ nướng thịt tươi như vậy trên vĩ nướng. Mình ăn đến đâu thì nướng thịt đến đó và ăn kèm với lá rau thơm dầu mè (Sesame leaves), củ cải (hoặc cả bắp cải muối chua – Kimchi) và loại sốt đặc biệt dành cho thịt nướng (họ gọi là Sam-jang) của Hàn Quốc cùng với những loại rau củ khác như xà lách trộn, cà chua, dưa leo,… tùy theo mình chế biến cho hợp với khẩu vị của mình. Có khi họ chấm thịt nướng ba chỉ này với hỗn hợp muối và dầu mè để át đi mùi thịt. Tụi mình nướng thịt hơi tới một chút, nên miếng thịt hơi giòn và đã giảm bớt rất nhiều mùi thịt khi ăn, khi nướng mình cũng dùng khăn giấy để thấm chất mỡ chảy ra và còn đọng lại trên mặt thịt, mặc dù vĩ nướng được thiết kế một cái lỗ (hoặc khe rãnh cho nước mỡ chảy xuống bớt).

Trước khi có cái vĩ nướng này, mỗi khi mình muốn ăn thịt ba rọi nướng thì phải sang nhà mấy chị Hàn Quốc làm chung thi thoảng để thưởng thức nó, hoặc đợi đến khi đi Atlanta, GA hoặc Cali thì mới dễ dàng thấy được món này ở mấy nhà hàng Hàn Quốc ở đó. Thịt ngon mà lại rẽ hơn gần nữa giá so với nơi mình ở, mà chỗ mình không có bán món thịt ba rọi nướng. Mình nhớ cái lần đến Cali chơi với gia đình chi Thục, chú Hiệp giới thiệu tụi mình và cô Dung một nhà hàng Hàn Quốc gần nhà của cô Dung và chú Hiệp, ăn cũng rất ngon và rẽ. Lần đó, chỉ có anh Hậu là bận rộn với Thục Lam, phải đưa nó ra xe và dỗ cho nó nít khóc, nên đã không ăn được gì nhiều mà phải chờ mọi người ăn trong này khá lâu.

Bây giờ có cái vĩ nướng rồi thì mình có thể ăn món này tại nhà mà lại rất kinh tế so với ra nhà hàng ăn. Hôm qua, anh Ngân và mình có ghé một chợ thực phẩm Hàn Quốc (cách nhà 1 tiếng chạy xe nhân cuối tuần đi lễ ở nhà thờ lạ và đi chơi luôn) để mua rau, sốt chấm, thịt,… của họ và tụi mình vừa “chén” một bữa xong.

Vài tấm hình cho mọi người xem nhé. Mai mốt, có người thân sang thăm, nhất định tụi mình sẽ làm món này cho mọi người thử, nếu không ngon như mình nghĩ thì cũng ăn được chứ không tệ đâu. Hihihihi Có thể chị Thục sẽ thích món này.

000_0117000_0115000_0116

Leave a Reply